Chính sách nhân sự

Con người là nhân tố quyết định đến thành công của doanh nghiệp. Công ty luôn đánh giá khách quan, đúng mực về sự đóng góp của mỗi cá nhân đến sự hình thành văn hóa Công ty: Kế thừa - Sáng tạo - Phát triển

1. Môi trường làm việc
– Công ty quan tâm đến điều kiện làm việc của CBNV: bố trí nơi làm việc tiện nghi, thoáng mát, sạch sẽ; cung cấp đầy đủ máy móc, thiết bị, phương tiện làm việc cần thiết; trang bị đồng phục cho CBNV cũng như đầy đủ thiết bị bảo hộ lao động cá nhân cho CBNV làm việc ở công trường. 
– Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, luôn tạo điều kiện để mỗi CBNV đều có cơ hội tự khẳng định, phát huy hết năng lực của bản thân. Trong công việc luôn có sự hỗ trợ hướng dẫn của cấp trên, sự phối hợp của đồng nghiệp và các bộ phận liên quan trên tinh thần vì sự phát triển chung của Công ty.
2. Chính sách lao động
– Công ty thực hiện chế độ làm việc 48 tiếng/tuần. 
– Chế độ nghỉ Lễ, Phép và nghỉ khác tuân thủ theo qui định của Bộ luật lao động. 
– CBNV VNDB đến nơi làm việc phải mặc đồng phục theo qui định và nghiêm túc chấp hành kỷ luật Công ty, cụ thể như sau:  
  • Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính đoàn kết nội bộ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
  • Tuân thủ tuyệt đối sự phân công công việc và điều động của cấp trên.
  • Báo cáo đầy đủ và trung thực nhiệm vụ được giao. Khi gặp khó khăn trong công việc phải xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên để giải quyết kịp thời.
  • Cán bộ đặc trách công tác chuyên môn nghiệp vụ không được lợi dụng chức quyền để nhận hoa hồng, tiền bồi dưỡng từ bất kỳ tổ chức, cá nhân nào dưới bất cứ hình thức nào gây mất uy tín cho Công ty.
  • Không được dùng danh nghĩa của Công ty để làm việc cá nhân. Nghiêm cấm các hành vi gian dối trong lao động và trong tác nghiệp dẫn đến thiệt hại về tài sản và lợi ích của Công ty.
  • Nghiêm cấm mọi hình thức tiết lộ thông tin, tự ý mang tài liệu ra khỏi văn phòng làm việc hoặc cung cấp thông tin của Công ty ra bên ngoài khi chưa có sự đồng ý của cấp trên.
  • Giữ bí mật kinh doanh của Công ty.
  • Thu nhập của Cá nhân được căn cứ vào nhìn nhận của Lãnh đạo, do vậy không được tiết lộ thu nhập của cá nhân.
3. Tiền lương
– Chính sách lương xây dựng trên cơ sở công việc được giao và hiệu quả Công việc thực hiện. 
– Định kỳ trong năm, Công ty sẽ xem xét thực hiện công việc của CBNV để làm cơ sở tăng lương thông qua việc nhận xét đánh giá của cấp lãnh đạo trực tiếp. 
– Ngoài tiền lương, Công ty cũng xem xét thưởng thỏa đáng nhằm động viên khuyến khích tinh thần làm việc cho CBNV: Thưởng Lễ, Tết và thưởng theo hiệu quả công việc.  
4. Đào Tạo
– Nhằm xây dựng đội ngũ nhân sự  am tường công việc, có chuyên môn giỏi và đạo đức nghề nghiệp, hàng năm, Công ty xây dựng kế hoạch đào tạo phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty.  
  • Đào tạo hội nhập: Nhân viên mới sẽ được tham gia chương trình đào tạo hội nhập, giúp hiểu rõ lịch sử hình thành và phát triển của Coteccons, hiểu rõ được quy định, quy trình, nội quy làm việc và môi trường, văn hóa của Công ty để nhanh chóng nắm bắt và hòa nhập nhanh nhất với công việc và đồng nghiệp. Tổ chức các buổi đào tạo về chuyên môn, kỹ thuật nghiệp vụ cho các giám sát mới.
  • Đào tạo cán bộ quản lý: Đối với các nhân viên có tiềm năng phát triển sẽ được đề cử vào danh sách Câu lạc bộ lãnh đạo tiềm năng, được tham dự các buổi đào tạo bồi dưỡng về kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý, lập kế hoạch, tổ chức công việc và các kỹ năng khác.
  • Đào tạo nội bộ: Thường xuyên tổ chức đào tạo nội bộ, mời các chuyên gia chuyên ngành giảng dạy kiến thức về nghiệp vụ chuyên sâu cho CBNV. Chú trọng huấn luyện đào tạo nội bộ thực tế, cấp trên đào tạo cho cấp dưới, chuyên viên cấp cao đào tạo cho cấp thấp hơn để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao nghiệp vụ.
  • Đào tạo các kỹ năng mềm: Chú trọng đến công tác đào tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng thương thảo, đàm phán…nhằm giúp CBNV tự tin và thành công hơn trong công việc.
5. Phụ cấp, phúc lợi và đãi ngộ
a. Phụ cấp: 
– Công ty xây dựng đầy đủ các phụ cấp, tạo điều kiện để CBNV hoàn thành tốt nhiệm vụ: phụ cấp bữa ăn,phụ cấp công tác,...
b. Phúc lợi: 
– Du lịch: Hàng năm Công ty tổ chức chuyến du lịch tùy tình hình thực tế của công ty.
– Các hoạt động thể thao: Công ty tổ chức các giải bóng đá, cầu lông trong nội bộ nhân viên để giao lưu và giữ gìn sức khỏe.
– Chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CBNV: Tổ chức tiệc hoặc thưởng cho nhân viên.
6. Quyền lợi, nghĩa vụ của doanh nghiệp và người lao động
  • Doanh nghiệp có nghĩa vụ thanh toán, chi trả các khoản lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đúng theo thoả thuận giữa doanh nghiệp và người lao động theo hợp đồng đã ký kết.
  • Người lao động gây thiệt hại hoặc không đạt hiệu quả, năng suất đề ra, doanh nghiệp có quyền xem xét phạt bằng cách hạ mức lương xuống tương ứng với kết quả thấp đã đạt được trong tháng.
  • Thưởng, hoa hồng và những khoảng trợ cấp không thuộc nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với người lao động.
  • Doanh nghiệp có quyền xem xét thưởng, hoa hồng cho người lao động tuỳ theo năng lực và hiệu quả công việc.
  • Không thưởng, hoa hồng cho người lao động nếu doanh nghiệp đang trong tình trạng kinh doanh không có lợi nhuận, thua lỗ hoặc phá sản.
a. Nghỉ việc
  • Nghỉ việc phải báo trước 45 ngày và bàn giao toàn bộ công việc cho người tiếp nhận.
  • Nghỉ đột xuất phải bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp 3 tháng lương, bao gồm thưởng của 3 tháng đó.
b. Kỷ luật, sa thải
- Các hành vi vi phạm kỷ luật sẽ bị xử lý tuỳ theo mức độ nặng nhẹ.
- Sa thải, xử lý kỷ luật, phạt tiền, cắt quyền lợi, đền bù vật chất hoặc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu gây hậu quả, thiệt hại kinh tế nghiêm trọng.
- Các sai phạm nghiêm trọng công ty có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và sa thải người lao động ngay lập tức, bồi thường tối thiểu 1 năm lương và thưởng hoặc nhiều hơn tuỳ theo mức độ thiệt hại:
  • Nhận làm thêm việc công ty khác, dự án riêng tại công ty mà không có sự cho phép của lãnh đạo.
  • Thương lượng riêng với đối tác, nhà cung cấp vật tư, khách hàng của công ty để vụ lợi.
  • Cấu kết với người ngoài, nhà thầu, nhà xưởng để đưa dự án của công ty ra ngoài.
  • Nhận tiền hoa hồng, lót tay của đối tác.
  • Cho người khác số điện thoại hoặc thông tin của khách hàng.
  • Copy, upload hoặc chia sẻ dữ liệu công ty khi chưa được cho phép.

Công ty VNDB được quyền thay đổi bất kỳ điều lệ nào mà không báo trước.